Xem bài viết

Tác hại của suy giảm nội tiết tố nữ như thế nào?

Không chỉ làm mất đi sự tự tin, tuổi xuân của phái đẹp, suy giảm nội tiết tố nữ còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều gia đình hiện nay. Từ hành động cho đến tình cảm các thành viên trong gia đình.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhI1xsShtUMbAI0g7nP-VSqCNC8EfPt2mM3CagYVZtkhOPhesvMJZTTBdSTCdH-50hCLDob4zEm8thj1o3h2fzS9uEUBI-cqhxmoDQl-2oehMfaHATbGhlUEsEK13vgh3kRQrsARDkgPLc/s1600/giam-ham-muon-tinh-duc-nu.jpg

Suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Hệ lụy của suy giảm nội tiết tố

nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của phụ nữ. Nếu bị rối loạn nội tiết, chị em có thể gặp phải tình trạng suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng, tử cung, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm về phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Phụ nữ bị suy giảm estrogen thường hay lo lắng và dễ bị stress kéo dài.

Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen cũng là nguyên nhân gây nám và các bệnh về da. Ngoài ra, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen còn gây ra nhiều tác hại khác đối với sức khỏe của chị em như:

- Giảm ham muốn tình dục: Ham muốn tình dục, khoái cảm ở người phụ nữ do hormone estrogen và progesterone mang lại, do đó khi hàm lượng các loại hormone này bị thay đổi, rối loạn sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhrBiTmCzxq5MfZAtXNl3zzqEmc0IR9S09NbmYz0vEHpMUdn6Uuc6YtzcYdtE6m7N41iMU_HQXy51Ap-q7kwqvFXyneXFMk20INBIGIoaWRoXxXEFoHmUbtwqA_0r9tw3jnTmYZT2HxQnw/s1600/suc-khoe-phu-nu.jpg

Suy giảm nội tiết tố thường dẫn đến giảm ham muốn tình dục


- Ung thư: Nhiều phụ nữ bị ung thư là do vấn đề về rối loạn nội tiết dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.

- Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh: Nếu lượng kinh của mỗi tháng của người phụ nữ có sự chênh lệch lớn, sẽ dẫn đến việc bài tiết estrogen buồng trứng quá cao hoặc quá thấp, điều này gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của phụ nữ.

Bổ sung estrogen cho cơ thể như thế nào?

Hiện nay có 2 phương pháp bổ sung estrogen được sử dụng rộng rãi như:

  • Bổ sung bằng hormone thay thế: phương pháp này nhanh, mạnh, nhìn thấy ngay nhưng chỉ nên dùng khi có sử chỉ định của bác sĩ. Bởi hormone thay thế không có khả năng đào thải khi dư thừa nên tăng nguy cơ ung thư, bên cạnh đó phụ nữ trên 65 tuổi cũng không được sử dụng…

  • Ngoài các biện pháp bổ sung estrogen tổng hợp thì bổ sung cho cơ thể estrogen tự nhiên, từ thảo dược là an toàn nhất. Estrogen tự nhiên (phytoestrogens, còn gọi là estrogen thảo dược) được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm. Ưu điểm của việc sử dụng estrogen tự nhiên này là sử dụng được trong thời gian dài, không tốn kém và an toàn với người dùng.

Xem thêm: thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Không có nhận xét nào: